ĐẠI HỘI CHI BỘ NHIỆM KỲ 2012 – 2015

Được sự nhất trí, cho phép của Đảng Ủy Phường Thanh Khê Đông và lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo Quận Thanh Khê, chi bộ trường THCS Phan Đình Phùng đã tiến hành Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2012 – 2015 vào lúc 14h00 ngày 30 tháng 5 năm 2012 tại hội trường trường THCS Phan Đình Phùng. Về dự Đại hội có Đ/C Cao Xuân Hiệu, Quận Ủy viên – Bí thư Đảng Ủy Phường Thanh Khê Đông cùng các Đ/C trong thường vụ Đảng Ủy Phường. Đ/C Huỳnh Thanh Hải, Phó bí thư Đảng Ủy – Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Phường Thanh Khê Đông. Đ/C Phạm Đình Sơn, phó trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo Quận Thanh Khê. Các Đ/C là đại biểu đại diện CA Phường, CB phụ trách đứng điểm cùng với 26 Đảng viên trong Chi bộ cùng tham dự Đại hội. Sau lễ chào cờ, tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu… Đ/C Phạm Tâm, bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai mạc Đại hội. Đ/C Mai Quốc Dũng, phó bí thư Chi bộ – Phó hiệu trưởng trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2010 – 2012 và bản dự thảo phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2012 – 2015 của Chi ủy – Chi bộ trường THCS Phan Đình Phùng. Xin giới thiệu cùng bạn đọc một số hình ảnh trong quá trình tiến hành Đại hội mà chúng tôi ghi nhận được.

 

Toàn văn diễn văn khai mạc Đại hội :

DIỄN VĂN KHAI MẠC ĐẠI HỘI

CHI BỘ TRƯỜNG THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG

– Kính thưa Đoàn chủ tịch Đại hội !

– Kính thưa quý vị đại biểu!

 Thưa toàn thể Đại hội!

Chi bộ là tổ chức chính trị lãnh đạo mọi hoạt động của trường học. Để củng cố, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu là nhiệm vu quan trọng hàng đầu nhằm làm tốt công tác chính trị tư tưởng.

Thực hiện kế hoạch số 02- KH/BTC, ngày 27 tháng 3 năm 2012 của Ban Tổ chức Quận uỷ Thanh Khê về việc tổ chức Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng bộ  cơ sở. Hôm nay, ngày 30/5/2012, được sự nhất trí của TV Đảng ủy Phường Thanh Khê Đông, chi bộ trường THCS Phan Đình Phùng tổ chức Đại hội chi bộ  lần thứ XXIII nhiệm kì 2012 – 2015. Thay mặt Đoàn chủ tịch tôi xin chào mừng toàn thể các đồng chí lãnh đạo, quý vị Đại biểu cùng các đồng chí đảng viên trong Chi bộ về dự Đại hội.

Đại hội chúng ta nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn các vị khách quý của Quận Thanh Khê; Phòng GD – ĐT, của Đảng ủy Phường Thanh Khê Đông, các thành viên trong Liên tịch nhà trường về dự Đại hội mang đến cho Chi bộ nhà trường sự cổ vũ khích lệ lớn lao.Quán triệt ý thức trách nhiệm, phát huy tính chủ động sáng tạo và vai trò làm chủ của đảng viên trên mặt trận tư tưởng văn hoá, xứng đáng là lực lượng tiên phong gương mẫu. Thực hiện nghị quyết của chi bộ nhiệm kì 2010 – 2012, với sự phấn đấu nỗ lực của đảng viên và được sự quan tâm trực tiếp chỉ đạo của Thường vụ Đảng uỷ Phường Thanh Khê Đông, chi bộ TrườngTHCS Phan Đình Phùng đã thu được một số kết quả đáng phấn khởi, nhiều năm liền trường đạt trường tiên tiến xuất sắc, chi bộ đạt chi bộ trong sạch vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu. Đó là cơ sở, tiền đề để chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

Trong những năm qua, dưới ánh sáng các Nghị quyết, được sự quan tâm và chỉ đạo trực tiếp của Thường vụ Đảng ủy và BCH Đảng ủy Phường Thanh Khê Đông, cấp ủy Chi bộ đã từng bước cụ thể hoá Nghị quyết của Đảng ủy vào tình hình thực tiễn của trường để lãnh đạo đạt các kết quả nhất định và từng bước củng cố, phát triển nhà trường ngày một tốt hơn.

Đại hội lần này có nhiệm vụ báo cáo tổng kết công tác lãnh đạo của chi bộ nhiệm kì 2010 – 2012, đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kì 2012 – 2015. Trong Đại hội này, chúng ta được nghe báo cáo tổng kết, nghe kiểm điểm của cấp Uỷ chi bộ và phương hướng nhiệm vụ, các giải pháp cho sự phát triển của nhà trường giai đoạn 2012-2015. Đại hội bầu ra một cấp Uỷ chi bộ mới, bầu bí thư, phó bí thư có đủ bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, có trình độ, năng lực để lãnh đạo chi bộ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kì 2012 – 2015.

Với tinh thần tích cực đổi mới, chủ động sáng tạo của đảng viên, chúng ta tin tưởng rằng Đại hội hôm nay là Đại hội của ý chí, hành động với  mục tiêu – nhiệm vụ – chỉ tiêu – giải pháp để lãnh đạo nhà trường và các tổ chức đoàn thể trong trường học có định hướng phấn đấu nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và ngành giao phó.

Tôi đề nghị trong đại hội, mỗi đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm cá nhân, phát huy trí tuệ tập thể, dân chủ, bàn bạc, thảo luận để có nghị quyết đúng đắn, phù hợp với thực tế địa phương, nhà trường và các định hướng chỉ đạo của cơ quan quản lí giáo dục.

Với tinh thần và niềm tin tưởng sâu sắc đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi xin long trọng tuyên bố: Khai mạc Đại hội lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2012 – 2015 của chi bộ Trường THCS Phan Đình Phùng.

Kính chúc các đồng chí đại biểu và các vị khách quý sức khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp. Xin trân trọng cám ơn!

Trích dự thảo phương hướng nhiệm vụ của Chi ủy – Chi bộ nhiệm kỳ 2012 – 2015 :

DỰ THẢO PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ

NHIỆM KỲ XXIII (2012-2015)

 

I. Công tác chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng:

1. Lãnh đạo chính trị tư tưởng:

Chi bộ thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI của Đảng, tìm hiểu thực hiện Chỉ thị 40/CT-TW . Đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Phường Thanh Khê Đông và Quận ủy Thanh Khê, theo tinh thần các Nghị quyết của Đảng bộ Phường Thanh Khê Đông và Quận ủy Thanh Khê.

Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Xây dựng mỗi đảng viên trong Chi bộ là một hạt nhân tích cực trong việc xây dựng nhà trường vững mạnh theo quan điểm đường lối chiến lược phát triển giáo dục đào tạo của Đảng và Nhà nước. Thực hiện tốt chương trình “5 không” và “3 có” của Thành phố Đà Nẵng, quán triệt và góp phần thực hiện tốt chỉ thị 24 của Thành ủy, chỉ thị 20 của Quận ủy Thanh Khê về “Giảm hộ đặc biệt nghèo, thanh thiếu niên hư và học sinh bỏ học”.

 Toàn thể CB, GV, CNV quán triệt sâu sắc và tổ chức đăng kí, cam kết xây dựng tập thể nhà giáo đoàn kết, vững mạnhvà đổi mới nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện; mỗi thầy cô giáo tự liên hệ việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống và đăng kí “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác.

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Luật Cán bộ, công chức; quy định về “Đạo đức nhà giáo” theo Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ, Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 27/4/2010 về “Nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của CBCCVC nhà nước” của Chủ tịch UBND thành phố và Công văn số 3734/GDĐT-TCCB ngày 16/10/2007 của Sở về “Quy định phẩm chất, đạo đức của CBGVNV”.

Tổ chức cho tất cả đảng viên trong Chi bộ tiếp tục nghiên cứu, học tập 10 chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh, thông qua đó để mỗi đảng viên nhận thức sâu sắc hơn tư tưởng Hồ Chí Minh soi đường thắng lợi cho cách mạng Việt Nam hơn 82 năm qua và ngày nay dưới sự lãnh đạo của Đảng ta, tư tưởng Hồ Chí Minh cùng chủ nghĩa Mác-Lênin làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động, tiến lên xây dựng một nước Việt Nam dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Mỗi đảng viên không ngừng học tập, thường xuyên nghiên cứu, cập nhật thông tin kịp thời qua báo, đài … để giữ vững quan điểm lập trường, làm tốt công tác dân vận và nâng cao vai trò lãnh đạo của mình.

Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong CB-CC, định hướng cho đảng viên và tập thể sư phạm sống và làm việc theo Nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Không ngừng nâng cao ý thức cảnh giác với âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Trên cơ sở kế hoạch của Đảng ủy, Chi bộ xây dựng chương trình hành động thực hiện công tác bảo vệ nội bộ. Chi bộ thường xuyên nắm bắt mọi thông tin thời sự trong và ngoài nước qua những tài liệu tin cậy để thông báo kịp thời cho đảng viên.

Cán bộ đảng viên đều phấn đấu thực hiện “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, học tập và sáng tạo”.

Nâng cao tinh thần tự phê và phê bình, mỗi đảng viên phải nâng cao ý thức trách nhiệm của mình trong công tác được giao thực sự tự giác, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị và Nghị quyết của cấp trên.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ để kịp thời phát hiện và ngăn chặn những hiện tượng tích cực đảm bảo sự trong sạch của Chi bộ và thực sự là hạt nhân, là tổ chức lãnh đạo cao nhất trong nhà trường.

2. Công tác tổ chức xây dựng Đảng:

Chi bộ phân công trách nhiệm rõ ràng, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên trên cơ sở năng lực công tác, uy tín đối với tập thể và hoàn cảnh riêng của từng đồng chí, trong đó chú trọng đến hiệu quả của công việc trên tinh thần vì lợi ích tập thể.

Hằng năm, thông qua các tổ chức đoàn thể quần chúng, Chi bộ lấy ý kiến đóng góp của quần chúng để từ đó giúp cho Cấp ủy có hướng chỉ đạo phù hợp.

Việc lãnh đạo Chi bộ theo nguyên tắc tập trung dân chủ, đúng với Điều lệ Đảng, thực hiện nói – viết theo quan điểm đường lối của Đảng, không vi phạm những điều đảng viên không được làm, đảng viên tham gia sinh hoạt nơi cư trú theo quy định.

– Chi bộ xác định là vai trò hạt nhân lãnh đạo trong các hoạt động của nhà trường cũng như đoàn thể.

– Chi bộ tiếp tục “Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ” theo Chỉ thị 10 của TW.

– Chi bộ đóng vai trò trung tâm đoàn kết các tổ chức đoàn thể xung quanh chính quyền để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

– Chi bộ tham gia các hoạt động trong nhà trường với tư cách lãnh đạo, chỉ đạo. Hỗ trợ các tổ chức hoàn thành nhiệm vụ đồng thời phát huy những nhân tố tích cực và hạn chế những tiêu cực trong nhà trường.

– Phấn đấu trong nhiệm kỳ Chi bộ đều đạt trong sạch vững mạnh và có 100% đảng viên xếp loại đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ trong đó 90% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chi bộ phân công đảng viên phát huy nhân tố mới có kế hoạch biện pháp giúp đỡ đối tượng vào Đảng. Phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp 04-05 đảng viên mới, giới thiệu 07 quần chúng ưu tú đi học đối tượng Đảng.

II. Chi bộ lãnh đạo công tác chính quyền và các đoàn thể trong nhà trường:

1. Lãnh đạo chính quyền nhà trường:

– Nhà trường tiếp tục giữ vững danh hiệu “Trường tiên tiến xuất sắc”.

– Chi bộ lãnh đạo nhà trường thực hiện tốt các chỉ đạo của Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT Quận Thanh Khê, các chỉ thị của Bộ, ngành về nhiệm vụ các năm học 2012-2015 với chỉ tiêu cụ thể của đơn vị theo từng năm học qua Nghị quyết Hội nghị CB-CC hàng năm.

– Lãnh đạo chính quyền trong công tác đổi mới quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, chương trình thay sách giáo khoa, thực hiện tốt Thông tư 58 và các văn bản mới của ngành GD-ĐT, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn, ngăn ngừa và chống học sinh bỏ học, làm tốt công tác PCGD. Chấn chỉnh tăng cường kỷ cương, nề nếp, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra, xây dựng ý thức nghiêm túc, trung thực trong việc thực hiện những quy định trong kiểm tra, đánh giá, thi cử. Minh bạch trong việc sử dụng mọi nguồn tài chính, thực hiện tốt, công khai, thực hiện ngăn chặn mọi tiêu cực và tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường. Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện cuộc vận động của ngành, thực hiện tốt phong trào xây dựng trường học thân hiện, học sinh tích cực.

2. Lãnh đạo Công đoàn:

– Lãnh đạo Công đoàn tiếp tục giữ vững danh hiệu “Công đoàn vững mạnh xuất sắc”.

– Phát huy vai trò nòng cốt của đảng viên trong tổ chức Công đoàn nhằm thực hiện tốt chỉ tiêu đã được thông qua theo Nghị quyết Đại hội Công đoàn trường nhiệm kỳ 2010-2012 và Nghị quyết Công đoàn nhiệm kỳ mới (2012-2015).

– Chi bộ lắng nghe ý kiến của quần chúng thông qua tổ chức Công đoàn, luôn thực hiện tốt cuộc vận động “Dân chủ – Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm”. Thông qua tổ chức Công đoàn, Chi bộ làm tốt công tác tuyên truyền vận động quần chúng thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Chi bộ dựa vào tổ chức Công đoàn để phát triển lực lượng của mình.

3. Lãnh đạo Đoàn thanh niên, Đội TNTP Hồ Chí Minh:

– Lãnh đạo Ban chấp hành Chi đoàn, chỉ đạo Đoàn đội  thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

– Giáo dục đoàn viên, đội viên ý thức rèn luyện đạo đức hành vi nếp sống văn minh, phát huy tinh thần làm chủ tập thể, tính tiên phong của tổ chức Đoàn để thực hiện thật tốt nhiệm vụ năm học. Đặc biệt chú trọng giáo dục đoàn viên không ngừng học tập và tự rèn luyện để trở thành người đoàn viên ưu tú, đảm bảo tính chất đã được xác định ở Điều lệ Đoàn.

– Tiếp tục duy trì tốt các nề nếp và phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua.

– Xây dựng hoàn thiện tiêu chí “Câu lạc bộ sống đẹp” đo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.

– Tích cực thực hiện và tham gia đầy đủ, nghiêm túc các chỉ tiêu nhiệm vụ và các phong trào do Thành đoàn, Quận đoàn và Đoàn phường tổ chức.

– Khuyến khích đoàn viên sáng tạo tổ chức những hình thức hoạt động bổ ích ngoài giờ phong phú, thiết thực (thường xuyên tham gia quản lý nề nếp tác phong học sinh). Phát huy tốt tinh thần của người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh, tạo cơ hội rèn luyện năng lực, chủ động sáng tạo trong lực lượng trẻ nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục.

– Tổ chức và duy trì phong trào, các dự án mà Thành phố triển khai như “Hành trang tuổi hồng, thế giới tuổi hoa” …

– Tạo điều kiện giúp đỡ tổ chức Đoàn đội mà trước hết là đoàn viên giáo viên trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên thực hiện tốt các nhiệm vụ và phong trào ngành GD-ĐT và Đoàn cấp trên phát động.

– Hỗ trợ Đoàn đội phấn đấu để đạt danh hiệu “Chi đoàn vững mạnh”; “Liên đội xuất sắc dẫn đầu”. Phát triển ít nhất từ 02-03 đảng viên mới là đoàn viên TNCS.

III. Các tiêu chí phấn đấu:

– Chi bộ đạt “Trong sạch vững mạnh”.

– Trường đạt danh hiệu “Tiên tiến xuất sắc”; xếp loại tốt hoàn thành xuất sắc trong phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

– Công đoàn, Đoàn đội vững mạnh xuất sắc.

– 100% đảng viên đạt tiêu chuẩn đủ tư cách và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

– Kết nạp 04-05 đảng viên.

– Cử đi học 07 đối tượng Đảng.

– Đảm bảo thực hiện hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh.

– Học sinh cuối cấp thi vào các trường THPT đạt trên mặt bằng chung của Quận Thanh Khê.

Trên đây là toàn văn dự thảo Phương hướng nhiệm vụ của Chi bộ trường THCS Phan Đình Phùng nhiệm kỳ 2012-2015.

Đại hội đã kết thúc tốt đẹp vào lúc 17h00 cùng ngày với niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt của mỗi Đảng viên trong chi bộ và các đại biểu về tham dự Đại hội.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *